Trà Thiên Sơn
Chào mừng bạn đã ghé thăm diễn đàn Trà Thiên Sơn
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem nội dung của diễn đàn.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Like/Tweet/+1
Keywords

Top posters
vhgiabao (137)
 
Xman (96)
 
cute baby fat (93)
 
lien912 (69)
 
Vietph (26)
 
miucodon (25)
 
linh.pro (25)
 
hoanglv (24)
 
h2nk50b (20)
 
Hoa Thiên Vũ (14)
 

Liên hệ trực tuyến
Mr.Việt
Mobile: 0979.638.679
July 2018
MonTueWedThuFriSatSun
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031     

Calendar Calendar

Thông báo: sửa chữa quán trà Thiên Sơn 1 - 65 - 67 Trung Liệt

Sat May 12, 2012 10:41 am by Xman

Để phục vụ khách hàng tốt hơn, sau 4 năm hoạt động, quán trà Thiên Sơn 1 tại 65-67 Trung Liệt tạm dừng để sửa chữa, nâng cấp, và sẽ mở cửa trở lại vào ngày 19/10/2012.
Quán trà Thiên Sơn 2 tại 88 Thanh Nhàn vẫn mở cửa bình thưởng, rất hân hạnh được đón tiếp quý khách.
.....
Trân trọng thông báo với quý khách
Trà Thiên Sơn.

Comments: 2

Về nâng cấp web thiensongroup.com.vn

Sat Feb 26, 2011 2:35 pm by Xman

Trà Thiên Sơn đang tiến hành nâng cấp website thiensongroup.com.vn. Rất mong quý khách và các thành viên thông cảm và chờ đợi. Thời gian sớm nhất trang web sẽ hoàn thành ấn tượng hơn.

Comments: 0

CHÚC MỪNG NGÀY 20/10

Tue Oct 19, 2010 10:48 am by linh.pro

Nhân dịp ngày 20/10 nhà hàng trà Thiên Sơn gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bạn nữ trong tập thể nhà hàng.Chúc các chị em của chúng ta một sức khỏe dồi dào,luôn vui vẻ,ngày càng xinh hơn và ai đã có nửa kia thì "liên tục phát triển", chăm sóc, giữ gìn, ai chưa có thì trong thời gian tới sẽ …

Comments: 1

Passion HCS - Tư Vấn Set Up & Quản Lý Nhà Hàng Theo Tiêu Chuẩn VTOS

Thu Sep 09, 2010 4:12 pm by barsplash

Kính Chào Quý Khách,

Passion HCS được thành lập theo GPKD số: 0309801911 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp, là một Công Ty chuyên tư vấn quản lý và đầu tư, giúp chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành công nghiệp hiếu khách gặt hái được chiến lược hoàn hảo để thành công trong ngành công nghiệp hiếu khách sôi …


Comments: 1

Thành lập FORUM Trà Thiên Sơn

Sun Jun 27, 2010 8:25 pm by Admin

Thưởng thức trà là một tập quán tại Việt Nam. Và cũng có không ít người đã tìm đến những quán trà đạo, hàn huyên, đàm đạo với nhau qua chén trà cùng với những người có cùng sở thích.
Có thể nói số lượng người biết và yêu thích trà đạo tại Việt Nam chiếm số lượng không nhỏ. Cộng …


Comments: 3

Quảng cáo
----------------------------------------Lắp đặt mạng VNPT ----------------------------------------Nhà trọ Việt

Thăng trầm trà quán Sài Thành

Go down

Title 3 Thăng trầm trà quán Sài Thành

Bài gửi by Vietph on Mon Aug 02, 2010 8:37 pm

Thăng trầm trà quán Sài Thành


[You must be registered and logged in to see this image.]Quán trà sữa Bunny trên đường Hoàng Diệu, quận 4, TP HCM




Không ồn ào, trăm hoa đua nở như các quán cà phê dày đặc trên từng con phố, các quán trà của TP HCM trầm lắng hơn và cũng vất vả hơn để tồn tại.
Có thể nói ở TPHCM đang có 2 dòng kinh doanh trà tương đối rõ nét. Một dòng mang hơi hướng trà đạo và một dòng nhắm tới đối tượng thanh niên, tuổi teen vui vẻ, nhí nhảnh, ồn ào. Dĩ nhiên, ở đây không tính tới thức uống vô địch tuyệt đối do mức độ phổ biến và đại chúng hóa mà quán nào ở đất Sài Thành cũng có là… trà đá.
Trà fastfood
Vài năm trở lại đây, người Sài Gòn đã bắt đầu quen mắt với một món trà mới xuất xứ từ nước ngoài, cho dù cái gọi là trà ở đây chỉ còn chút gì dó dư vị qua cái tên. Đó là trà sữa của Đài Loan đã được Việt Nam hóa.
Đặc điểm chung của hệ thống quán trà sữa này là được trang trí đẹp mắt, vui tươi. Phân khúc khách hàng được định vị rất rõ vào đối tượng tuổi teen, sinh viên. Theo thống kê của chính các quán này thì có tới 90% khách hàng tới đây là trong lứa tuổi này. Do vậy, cung cách phục vụ cũng năng động không kém, ba phút (hoặc ít hơn) là khách hàng đã có thể thư thả ngồi (thậm chí nằm ôm gối) nhâm nhi ly trà sữa ngọt ngọt, nhai hạt trân châu sần sật giải tỏa cơn nóng bức phương Nam. Gần như quanh trường học nào ở Thành phố cũng có thể tìm thấy một vài quán trà sữa trân châu và hầu như không lúc nào vắng khách.
Tuy mới ra đời vài năm nhưng sức hút của trà sữa với giới trẻ là rất lớn. Quán lớn bán cũng được mà quán nhỏ, không có mặt bằng cũng sống khỏe. Cầu kỳ kiểu cách như hệ thống của – 18oC (âm 18 độ C), thiết kế theo phong cách Nhật Bản đồng bộ từ ghế ngồi, trang trí và chú trọng khâu pha chế nên khách đông đã đành. Có những quán nhỏ chỉ với mặt bằng 4 - 5 m2 của Alo trà thì cũng đắt hàng không kém dù chỉ bán cho những người mua cầm đi.
Dễ bán, lời nhiều nên việc mở quán kinh doanh trà sữa đang trở thành "mốt"
Theo tính toán của nhiều chuyên gia kinh tế, kinh doanh trà sữa thuộc diện “một vốn bốn lời”. Chi phí đầu tư ban đầu không lớn, vài chục triệu cũng có thể mở được một quán trà sữa. Chỉ cần có vị trí tương đối tốt là có thể kinh doanh ổn định. Thậm chí không cần kinh nghiệm buôn bán hay pha chế trà sữa cũng có thể tham gia. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khâu giám sát chất lượng trà sữa vẫn còn khá lỏng lẻo. Rất nhiều trà sữa đang kinh doanh trên địa bàn Thành phố được mua sẵn từ các chợ và không có nguồn gốc xuất xứ với giá cực rẻ.
Dễ bán, lời nhiều như vậy nên việc mở quán kinh doanh trà sữa đang trở thành “mốt”. Không ít quán trà được mở ra bởi các cô, cậu chủ đang là học sinh phổ thông trung học, vừa phục vụ một thú ẩm thực, vừa tạo một địa điểm dừng chân cho bạn bè đồng trang lứa. Lướt qua rao vặt trên các báo hoặc trên mạng internet, gần như ngày nào cũng có rao tìm địa điểm kinh doanh trà sữa, tìm đối tác nhượng quyền.
Ước tính số quán trà sữa ở TPHCM hiện nay đã lên tới con số cả ngàn quán lớn nhỏ. Trong đó đình đám nhất phải nhắc tới một số thương hiệu: Hoa hướng dương, - 18oC, Alo trà…. Đây là những thương hiệu được đầu tư khá bài bản, chuẩn hóa từ khâu thiết kế, trang trí tới pha chế, phục vụ. Hoa Hướng Dương còn là thương hiệu trà sữa đầu tiên quảng cáo nhượng quyền lên internet để mở rộng hệ thống. Cũng vì thế, thương hiệu này đang dẫn đầu với số lượng chi nhánh áp đảo xuất hiện ở hầu hết các quận huyện tại TPHCM. Tuy không tiết lộ con số chính xác nhưng được biết doanh số hàng tháng của các thương hiệu lớn này cũng lên tới hàng tỷ đồng.
Lắt lay trà đạo
Không được mua may bán đắt như trà sữa, những trà quán đúng nghĩa hiện nay trên địa bàn TPHCM kinh doanh khá đìu hiu và tình trạng chung là “bù lỗ” cho dù loại hình này đã xuất hiện cả chục năm nay.
Xuất hiện sớm nhất có lẽ phải nhắc tới Kissaten trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3. Đây cũng là trà quán duy nhất ở TPHCM mang đậm dấu ấn trà đạo Nhật Bản. Mặc dù được lợi thế là không tốn tiền thuê mặt bằng nhưng sự kén khách và quy mô phục vụ (quán chỉ mở cửa từ 18h tới 22h mỗi ngày, sức chứa tối đa khoảng 40 khách) nên lợi nhuận là rất thấp. Bà Kim Lan, quản lý trà quán Kissaten cho biết, để tăng thêm nguồn thu, trà quán Kissaten nhận biểu diễn trà đạo Nhật tại các chương trình kỷ niệm quan hệ ngoại giao Nhật - Việt, hoặc tại các buổi lễ, họp mặt khách hàng do các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam mời.
Tính tới nay, TPHCM cũng đã xuất hiện hơn chục trà quán do các “tín đồ” trà đạo để tôn vinh, phổ biến văn hóa trà. Ngoài Kisssaten có thể nhắc tới Trà Việt hiên quán, Trà đạo Việt, Cát Khánh, Tịnh trà quán, Hoa sen trà quán, Thư giãn trà quán, Anh Hoa Trà, quán trà Tĩnh Tâm, Trà đạo Trúc Diệp, Trà đình Vũ Dy… với nhiều phong cách khác nhau song cùng giống nhau ở điểm: “không lời hoặc bù lỗ” như một chủ trà quán tâm sự.
Kinh doanh có vẻ mát tay nhất là Trà Việt hiên quán (ra đời cuối năm 2008) khi cho tới nay vẫn chưa phải bù lỗ. Đây cũng là một trong rất ít trà quán tại TPHCM chỉ tập trung vào trà và cố gắng khắc họa lại văn hóa trà đạo Việt.
Để có lãi chút ít, các trà quán phải chấp nhận “đa dạng hóa” sản phẩm bằng cách phục vụ thêm các món ăn nhẹ, thậm chí cả đặt tiệc và chủ quán thường đích thân tham gia pha chế để lấy công làm lãi.
Có lẽ việc kinh doanh trầm lắng cũng là một lý do khiến các trà quán đều nằm trong hẻm sâu để giảm bớt chi phí hơn là chữ “Tĩnh” trong thưởng trà. Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi, những chủ trà quán vẫn quyết tâm theo đuổi tới cùng và chấp nhận bù lỗ. Với họ, trà quán là nơi lưu giữ và truyền bá nét văn hóa, thi vị trong thưởng trà truyền thống. Trà quán hoạt động cũng là một cách để người Việt và cả khách nước ngoài hiểu thêm về trà của Việt Nam.
Điều đáng mừng nhất, theo các chủ trà quán, là gần đây sự quan tâm, tìm hiểu về trà đạo của người Việt đang tăng lên trong đó có không ít bạn trẻ. Và đó là hy vọng!

Theo: Doanh Nhân

Vietph
Tập uống trà
Tập uống trà

Điểm tín nhiệm : 100
Ngày tham Gia : 22/07/2010

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết