Tìm kiếm
Like/Tweet/+1
Latest topics
» Ngày mở cửa trở lại - Trà Thiên Sơn 65 Trung Liệt - 20/10/2012by Xman Thu Oct 25, 2012 7:40 am
» Thông báo: sửa chữa quán trà Thiên Sơn 1 - 65 - 67 Trung Liệt
by Xman Sat Oct 06, 2012 9:30 pm
» Thưởng trà
by Xman Mon Apr 23, 2012 4:37 pm
» Cập nhật hoạt động CLB bóng đá năm 2012
by Xman Mon Apr 23, 2012 4:35 pm
» Tình yêu và trà xanh
by nhieutoc Sun Apr 08, 2012 3:40 pm
» cách đặt chỗ
by Xman Thu Mar 22, 2012 8:34 pm
» Tinh tế cách thưởng trà người Hà Nội xưa.
by quyenquang65 Fri Oct 21, 2011 9:54 pm
» Bài Thơ Đôi dép tặng em...
by lien912 Fri Oct 21, 2011 1:53 pm
» Trà Thiên Sơn với Diễn đàn dành cho Bạn yêu trà
by lien912 Fri Oct 21, 2011 1:50 pm
Keywords
Top posters
vhgiabao (137) | ||||
Xman (96) | ||||
cute baby fat (93) | ||||
lien912 (69) | ||||
Vietph (26) | ||||
miucodon (25) | ||||
linh.pro (25) | ||||
hoanglv (24) | ||||
h2nk50b (20) | ||||
Hoa Thiên Vũ (14) |
Latest topics
» Ngày mở cửa trở lại - Trà Thiên Sơn 65 Trung Liệt - 20/10/2012by Xman Thu Oct 25, 2012 7:40 am
» Thông báo: sửa chữa quán trà Thiên Sơn 1 - 65 - 67 Trung Liệt
by Xman Sat Oct 06, 2012 9:30 pm
» Thưởng trà
by Xman Mon Apr 23, 2012 4:37 pm
» Cập nhật hoạt động CLB bóng đá năm 2012
by Xman Mon Apr 23, 2012 4:35 pm
» Tình yêu và trà xanh
by nhieutoc Sun Apr 08, 2012 3:40 pm
» cách đặt chỗ
by Xman Thu Mar 22, 2012 8:34 pm
» Tinh tế cách thưởng trà người Hà Nội xưa.
by quyenquang65 Fri Oct 21, 2011 9:54 pm
» Bài Thơ Đôi dép tặng em...
by lien912 Fri Oct 21, 2011 1:53 pm
» Trà Thiên Sơn với Diễn đàn dành cho Bạn yêu trà
by lien912 Fri Oct 21, 2011 1:50 pm
Thông báo: sửa chữa quán trà Thiên Sơn 1 - 65 - 67 Trung Liệt
Sat May 12, 2012 10:41 am by Xman
Để phục vụ khách hàng tốt hơn, sau 4 năm hoạt động, quán trà Thiên Sơn 1 tại 65-67 Trung Liệt tạm dừng để sửa chữa, nâng cấp, và sẽ mở cửa trở lại vào ngày 19/10/2012.
Quán trà Thiên Sơn 2 tại 88 Thanh Nhàn vẫn mở cửa bình thưởng, rất hân hạnh được đón tiếp quý khách.
.....
Trân trọng thông báo với quý khách
Trà Thiên Sơn.
Quán trà Thiên Sơn 2 tại 88 Thanh Nhàn vẫn mở cửa bình thưởng, rất hân hạnh được đón tiếp quý khách.
.....
Trân trọng thông báo với quý khách
Trà Thiên Sơn.
Comments: 2
Về nâng cấp web thiensongroup.com.vn
Sat Feb 26, 2011 2:35 pm by Xman
Trà Thiên Sơn đang tiến hành nâng cấp website thiensongroup.com.vn. Rất mong quý khách và các thành viên thông cảm và chờ đợi. Thời gian sớm nhất trang web sẽ hoàn thành ấn tượng hơn.
Comments: 0
CHÚC MỪNG NGÀY 20/10
Tue Oct 19, 2010 10:48 am by linh.pro
Nhân dịp ngày 20/10 nhà hàng trà Thiên Sơn gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bạn nữ trong tập thể nhà hàng.Chúc các chị em của chúng ta một sức khỏe dồi dào,luôn vui vẻ,ngày càng xinh hơn và ai đã có nửa kia thì "liên tục phát triển", chăm sóc, giữ gìn, ai chưa có thì trong thời gian tới sẽ …
Comments: 1
Passion HCS - Tư Vấn Set Up & Quản Lý Nhà Hàng Theo Tiêu Chuẩn VTOS
Thu Sep 09, 2010 4:12 pm by barsplash
Kính Chào Quý Khách,
Passion HCS được thành lập theo GPKD số: 0309801911 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp, là một Công Ty chuyên tư vấn quản lý và đầu tư, giúp chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành công nghiệp hiếu khách gặt hái được chiến lược hoàn hảo để thành công trong ngành công nghiệp hiếu khách sôi …
Passion HCS được thành lập theo GPKD số: 0309801911 do Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM cấp, là một Công Ty chuyên tư vấn quản lý và đầu tư, giúp chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành công nghiệp hiếu khách gặt hái được chiến lược hoàn hảo để thành công trong ngành công nghiệp hiếu khách sôi …
Comments: 1
Thành lập FORUM Trà Thiên Sơn
Sun Jun 27, 2010 8:25 pm by Admin
Thưởng thức trà là một tập quán tại Việt Nam. Và cũng có không ít người đã tìm đến những quán trà đạo, hàn huyên, đàm đạo với nhau qua chén trà cùng với những người có cùng sở thích.
Có thể nói số lượng người biết và yêu thích trà đạo tại Việt Nam chiếm số lượng không nhỏ. Cộng …
Có thể nói số lượng người biết và yêu thích trà đạo tại Việt Nam chiếm số lượng không nhỏ. Cộng …
Comments: 3
Chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà hàng/khách sạn
5 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà hàng/khách sạn
Quản lý nhà hàng/khách sạn – Nghề “làm dâu 3 họ”
Bạn có biết đâu là mối bận tâm lớn nhất hiện nay của các chủ nhà hàng hay kháchsạn ở Việt Nam khi khởi sự kinh doanh không? Không phải nguồn vốn, cũng không phải là công nghệ mà chính là nhân sự, đặc biệt là đội ngũ quản lý. Do sự chênh lệch quá lớn về cung cầu lao động chất lượng cao trong ngành nên các nhà hàng, khách sạn luôn phải cạnh tranh quyết liệt với nhau để thu hút các nhà quản lý có năng lực về đầu quân. Tại sao họ lại phải nhọc công, nhọc sức như vậy? Đó là vì trong ngành này, có những nhà quản lý giỏi đồng nghĩa với việc bạn đã đi được hơn nửa chặng đường để đạt đến thành công.
Khi nhìn vào bảng mô tả công việc (job description) của nhà quản lý nhà hàng – khách sạn, bạn
có thể sẽ bị “choáng” vì độ dài của nó. Những công việc chính của họ bao gồm giám sát hoạt động của các bộ phận (tiền sảnh, nhà bếp, phục vụ phòng…); giải quyết khiếu nại của khách hàng; tổ chức hệ thống tiếp phẩm và các hàng hóa thiết yếu khác; thiết lập quy tắc quản lý nhân sự; quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống; tổ chức và giám sát các chương trình quảng cáo; quản lý ngân sách và các vấn đề tài chính; đào tạo, huấn luyện nhân viên … Ngoài ra còn rất nhiều việc không tên khác để bảo đảm doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
Công bằng mà nói, đã là quản lý thì làm việc trong ngành nào, bạn cũng đều bận rộn. Tuy nhiên, làm quản lý trong ngành nhà hàng – khách sạn còn có một đặc thù là không những phải bảo đảm hoàn thành nhiều việc cùng lúc,bạn còn phải bảo đảm sự hài hòa về lợi ích của cả 3 bên: chủ sở hữu, nhân viên và khách hàng. Đây là một mối quan hệ khá phức tạp. Chủ sở hữu thường có khuynh hướng muốn cắt giảm chi phí (bao gồm cả chi phí nhân công) để tối đa hóa lợi nhuận, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân viên, những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đương nhiên, khi ở tâm trạng bất mãn, nhân viên khó có thể phục vụ khách hàng với tất cả sự tận tình nên dễ làm họ phật ý.Hệ quả là doanh thu của nhà hàng (khách sạn) và lợi nhuận của chủ sở hữu sẽ giảm sút. Khi đó, chủ sở hữu lại muốn cắt giảm chi phí!
Với vai trò quản lý, nhiệm vụ của bạn là làm sao thuyết phục chủ sở hữu dành những sự đãi ngộ hợp lý cho người lao động,động viên tinh thần làm việc của nhân viên, lại vừa làm hài lòng những khách hàng khó tính. Có thể nói, giữ cân bằng lợi ích của 3 bên trong mối quan hệ này là thử thách to lớn nhất đối với nhà quản lý nhà hàng– khách sạn. Tuy nhiên, nó đồng thời cũng là cơ hội
lý tưởng để họ chứng tỏ được năng lực cũng như khẳng định tầm quan trọng của mình trong doanh nghiệp.
Khi nhìn vào bảng mô tả công việc (job description) của nhà quản lý nhà hàng – khách sạn, bạn
có thể sẽ bị “choáng” vì độ dài của nó. Những công việc chính của họ bao gồm giám sát hoạt động của các bộ phận (tiền sảnh, nhà bếp, phục vụ phòng…); giải quyết khiếu nại của khách hàng; tổ chức hệ thống tiếp phẩm và các hàng hóa thiết yếu khác; thiết lập quy tắc quản lý nhân sự; quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống; tổ chức và giám sát các chương trình quảng cáo; quản lý ngân sách và các vấn đề tài chính; đào tạo, huấn luyện nhân viên … Ngoài ra còn rất nhiều việc không tên khác để bảo đảm doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
Công bằng mà nói, đã là quản lý thì làm việc trong ngành nào, bạn cũng đều bận rộn. Tuy nhiên, làm quản lý trong ngành nhà hàng – khách sạn còn có một đặc thù là không những phải bảo đảm hoàn thành nhiều việc cùng lúc,bạn còn phải bảo đảm sự hài hòa về lợi ích của cả 3 bên: chủ sở hữu, nhân viên và khách hàng. Đây là một mối quan hệ khá phức tạp. Chủ sở hữu thường có khuynh hướng muốn cắt giảm chi phí (bao gồm cả chi phí nhân công) để tối đa hóa lợi nhuận, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân viên, những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đương nhiên, khi ở tâm trạng bất mãn, nhân viên khó có thể phục vụ khách hàng với tất cả sự tận tình nên dễ làm họ phật ý.Hệ quả là doanh thu của nhà hàng (khách sạn) và lợi nhuận của chủ sở hữu sẽ giảm sút. Khi đó, chủ sở hữu lại muốn cắt giảm chi phí!
Với vai trò quản lý, nhiệm vụ của bạn là làm sao thuyết phục chủ sở hữu dành những sự đãi ngộ hợp lý cho người lao động,động viên tinh thần làm việc của nhân viên, lại vừa làm hài lòng những khách hàng khó tính. Có thể nói, giữ cân bằng lợi ích của 3 bên trong mối quan hệ này là thử thách to lớn nhất đối với nhà quản lý nhà hàng– khách sạn. Tuy nhiên, nó đồng thời cũng là cơ hội
lý tưởng để họ chứng tỏ được năng lực cũng như khẳng định tầm quan trọng của mình trong doanh nghiệp.
linh.pro- Tập uống trà
- Điểm tín nhiệm : 100
Ngày tham Gia : 22/07/2010
Re: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà hàng/khách sạn
Cố gắng lên nhé các sếp!
vhgiabao- Yêu trà
- Điểm tín nhiệm : 108
Ngày tham Gia : 30/06/2010
Re: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà hàng/khách sạn
""Công bằng mà nói, đã là quản lý thì làm việc trong ngành nào, bạn cũng đều bận rộn. Tuy nhiên, làm quản lý trong ngành nhà hàng – khách sạn còn có một đặc thù là không những phải bảo đảm hoàn thành nhiều việc cùng lúc,bạn còn phải bảo đảm sự hài hòa về lợi ích của cả 3 bên: chủ sở hữu, nhân viên và khách hàng. Đây là một mối quan hệ khá phức tạp. Chủ sở hữu thường có khuynh hướng muốn cắt giảm chi phí (bao gồm cả chi phí nhân công) để tối đa hóa lợi nhuận, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân viên, những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đương nhiên, khi ở tâm trạng bất mãn, nhân viên khó có thể phục vụ khách hàng với tất cả sự tận tình nên dễ làm họ phật ý.Hệ quả là doanh thu của nhà hàng (khách sạn) và lợi nhuận của chủ sở hữu sẽ giảm sút. Khi đó, chủ sở hữu lại muốn cắt giảm chi phí!
Với vai trò quản lý, nhiệm vụ của bạn là làm sao thuyết phục chủ sở hữu dành những sự đãi ngộ hợp lý cho người lao động,động viên tinh thần làm việc của nhân viên, lại vừa làm hài lòng những khách hàng khó tính. Có thể nói, giữ cân bằng lợi ích của 3 bên trong mối quan hệ này là thử thách to lớn nhất đối với nhà quản lý nhà hàng– khách sạn. Tuy nhiên, nó đồng thời cũng là cơ hội
lý tưởng để họ chứng tỏ được năng lực cũng như khẳng định tầm quan trọng của mình trong doanh nghiệp".
Đoạn này mình rất tâm đắc và liệu rằng những ai đang làm sếp thấy có đúng là như vậy ko nhỉ? Và đã sếp nào dám nhìn thẳng vào sự thật và đánh giá tình trạng đó đang tồn tại ở doanh nghiệp mình chưa?
Với vai trò quản lý, nhiệm vụ của bạn là làm sao thuyết phục chủ sở hữu dành những sự đãi ngộ hợp lý cho người lao động,động viên tinh thần làm việc của nhân viên, lại vừa làm hài lòng những khách hàng khó tính. Có thể nói, giữ cân bằng lợi ích của 3 bên trong mối quan hệ này là thử thách to lớn nhất đối với nhà quản lý nhà hàng– khách sạn. Tuy nhiên, nó đồng thời cũng là cơ hội
lý tưởng để họ chứng tỏ được năng lực cũng như khẳng định tầm quan trọng của mình trong doanh nghiệp".
Đoạn này mình rất tâm đắc và liệu rằng những ai đang làm sếp thấy có đúng là như vậy ko nhỉ? Và đã sếp nào dám nhìn thẳng vào sự thật và đánh giá tình trạng đó đang tồn tại ở doanh nghiệp mình chưa?
miucodon- Tập uống trà
- Điểm tín nhiệm : 100
Ngày tham Gia : 20/07/2010
Đến từ : Bắc Giang
Re: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà hàng/khách sạn
Haiz.... thế thì chả bao h mình dám làm quản lí ~
lien912- Khoái trà
- Điểm tín nhiệm : 100
Ngày tham Gia : 10/08/2010
Đến từ : Xuân La phố cổ :)) ~
Similar topics
» Chương trình Diploma Quản lí nhà hàng - khách sạn, cơ hội nhận Ipad và Ipod
» Thu hút khách hàng
» Khởi sự kinh doanh Nhà hàng
» Nghệ thuật Kinh doanh Nhà hàng
» Các yếu tố dẫn đến thành công trong kinh doanh Nhà hàng
» Thu hút khách hàng
» Khởi sự kinh doanh Nhà hàng
» Nghệ thuật Kinh doanh Nhà hàng
» Các yếu tố dẫn đến thành công trong kinh doanh Nhà hàng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|